Đại học có phải con đường duy nhất để thành công?

Tuấn Dương-Thứ năm, ngày 19/06/2014 06:00 GMT+7

Bùi Thị Phương trong chương trình Cuộc sống thường ngày. (Ảnh: VTV Online)

Năm 2014, cả nước có 1,4 triệu hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng, trong khi đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của cả hai hệ này trong năm nay là khoảng hơn 600.000 chỉ tiêu.

Như vậy, sẽ có hàng chục ngàn thí sinh không thể đạt được ước mơ bước chân vào giảng đường đại học. Liệu đại học có phải là con đường duy nhất giúp bạn trẻ có được thành công trong tương lai? Phóng viên VTV có cuộc trò chuyện với bạn Bùi Thị Phương về chủ đề này.

Sinh năm 1989, Bùi Thị Phương là cựu sinh viên khoa quản trị kinh doanh, Trường Đại học Ngoại thương. Khi còn ít thời gian nữa tốt nghiệp, Phương quyết định từ bỏ giảng đường để thực hiện ước mơ của mình – đó là kinh doanh. Mới đầu, Phương mở shop thời trang, sau đó cô nhượng lại toàn bộ cửa hàng này để đầu tư, gây dựng một trung tâm đào tạo ngoại ngữ...

Đến nay, Phương là chủ của một chuỗi trung tâm đào tạo Anh ngữ (Aten English) với 9 cơ sở ở Hà Nội và TP. HCM. Ngoài ra, cô còn sở hữu một số nhà hàng Pizza và quán ăn sinh viên. Hiện nay, mỗi tháng, thu nhập của Phương không dưới 400 triệu đồng.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết cuộc trò chuyện của phóng viên VTV với bạn Bùi Thị Phương:

 

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước