Giải đáp thắc mắc hình thức tuyển sinh Viện Ngoại ngữ - ĐH Bách Khoa Hà Nội

Tư vấn mùa thi-Thứ ba, ngày 01/04/2014 06:38 GMT+7

TS Nguyễn Việt Khoa

TS Nguyễn Việt Khoa, Phó Viện trưởng Viện Ngoại ngữ, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ trả lời một số thắc mắc của các em học sinh về đối tượng tuyển sinh và hình thức tuyển sinh năm nay của Viện Ngoại ngữ - ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Là một trong những trường đại học chuyên sâu về kỹ thuật thì mục đích đào tạo Tiếng Anh của Viện Ngoại ngữ - ĐH Bách Khoa Hà Nội là gì? Có điểm gì khác biệt so với các ngành đào tạo về ngôn ngữ Tiếng Anh thông thường khác?

TS Nguyễn Việt Khoa: Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội là cơ sở đào tạo về Khoa học kỹ thuật có uy tín và chất lượng trong cả nước. Hầu như không có trường nào đào tạo chính quy và bài bản về chương trình Tiếng Anh chuyên sâu và Khoa học Công nghệ. Chính vì điều này, trường đã nghiên cứu chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên ngành Khoa học Kỹ thuật.

Mục đích: đào tạo nguồn nhân lực có trình độ Tiếng Anh tốt, đáp ứng nhu cầu công việc, chuyên sâu về Tiếng Anh Khoa học kỹ thuật.

Đất nước đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nên nguồn nhân sự vừa giỏi Tiếng Anh, vừa giỏi về khoa học công nghệ sẽ đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng

Đối tượng tuyển sinh và hình thức tuyển sinh năm nay của Viện Ngoại ngữ - ĐH Bách Khoa Hà Nội là như thế nào?

 

TS Nguyễn Việt Khoa: Đối tượng tuyển sinh của Viện chủ yếu là các em học sinh THPT, điểm đặc biệt của năm nay là có thêm vòng sơ tuyển. Khối thi vào Viện là khối D, xét điểm 3 môn thi của các em ở bậc THPT từ 18 điểm trở lên thì được tham gia sơ tuyển. Nếu sơ tuyển đạt thì Viện sẽ tổ chức cho các em thi vòng tiếp theo.

Các sinh viên khi theo học Tiếng Anh chuyên ngành sau khi tốt nghiệp có những ưu thế nào trong việc cạnh tranh tìm kiếm cơ hội việc làm với những sinh viên cũng tốt nghiệp chuyên ngành đào tạo tiếng Anh của các cơ sở khác?

TS Nguyễn Việt Khoa: Sinh viên tốt nghiệp ra trường phải đảm bảo có việc làm. Theo thống kê hàng năm, sinh viên của Trường có cơ hội việc làm rất tốt do đặc thù của Trường đào tạo tiếng Anh chuyên ngành kỹ thuật.

 

Khi học các ngành đào tạo về Tiếng Anh chuyên ngành thì điều khó khăn và cần lưu ý nhất với các em là gì?

TS Nguyễn Việt Khoa: Sinh viên tiếng Anh ngoài việc học tốt tiếng Anh chuyên ngành còn cần rèn luyện kỹ năng mềm: thuyết trình, quản lý thời gian để bổ trợ cho ngành nghề của mình.

 

Khi lựa chọn ngành nghề này thì các em học sinh cần lưu ý những gì? Làm sao để biết mình có phù hợp với chuyên ngành mà mình lựa chọn?

TS Nguyễn Việt Khoa: Các bạn phải tập trung vào định hướng nghề nghiệp của các bạn là gì? Thông thường, các bạn có năng khiếu thế mạnh nào thì nên chọn ngành nghề ấy.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước