Nhuộm màu cuộc sống dùng chất liệu độc nhất vô nhị

Yến Trang-Thứ sáu, ngày 23/08/2013 16:39 GMT+7

Nhãn hàng Goldwell đang phối hợp với Tạp chí Truyền hình tổ chức cuộc thi lần thứ 2 với chủ đề Nhuộm màu cuộc sống. Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc SunStar sẽ tiết lộ cho bạn đọc biết những điều thú vị về cuộc thi.

Ông có thể cho biết từ đâu nhãn hàng Goldwell quyết định tổ chức cuộc thi vẽ bằng màu tóc không? Theo ông, việc vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc Elumen có gì khác với các chất liệu màu vẽ khác?

Khi cuộc sống bộn bề những khó khăn, những lo toan cơm áo gạo tiền, nhiều khi do mải chạy đua mà chúng ta dường như đánh mất đi những khoảng lặng cho riêng mình. Một khoảng không gian để chúng ta có thể suy ngẫm lại về những gì ta đam mê, những ước mơ hay những niềm vui nho nhỏ dù chỉ là vài đường vẽ nguệch ngoạc trên giấy... tất cả sẽ giúp chúng ta mở rộng tâm hồn, đón nhận cuộc sống với lăng kính lạc quan hơn, tươi vui hơn và từ đó vượt qua mọi trở ngại. Chính từ những ý tưởng này mà Goldwell Việt Nam phát động cuộc thi vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc Elumen.

Chưa tính đến khả năng dùng để vẽ tranh thì màu nhuộm vật lý Elumen cũng đã là một loại màu nhuộm hoàn toàn khác biệt. Elumen hoạt động trên nguyên tắc vật lý của lực hút tĩnh điện giữa các hạt màu mang điện tích dương với các điện tích âm có trên tóc, nhờ đó hạt màu được hút sâu vào trong tóc mà không cần mở biểu bì tóc hay bất kỳ phản ứng hóa học nào như các loại màu nhuộm chuyên nghiệp khác đang có trên thị trường. Còn xét về khía cạnh dùng màu nhuộm Elumen dùng để vẽ tranh thì gần như hoàn toàn giống các chất liệu màu vẽ khác, đó là hoàn toàn có thể pha trộn với nhau theo nguyên tắc màu sắc. Chỉ có điều, vì là màu nhuộm tóc nên thiếu đi một số màu trung gian, ví như màu Trắng chẳng hạn. Bạn biết đấy, trừ diễn viên, chẳng ai muốn nhuộm trắng bao giờ cả (cười).

Đây là lần thứ 2, cuộc thi vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc được tổ chức tại Việt Nam. So với các cuộc thi vẽ tranh khác, theo ông, Nhuộm màu cuộc sống hấp dẫn khán giả bởi những tiêu chí gì?

Điểm hấp dẫn nhất ở đây là chất liệu dùng để vẽ tranh là độc nhất vô nhị, Thứ hai, đối tượng hướng đến là người tiêu dùng nữ giới chưa qua trường lớp hội họa và các nhà tạo mẫu tóc. Đó là chưa kể tới những giải thưởng rất hấp dẫn từ Goldwell.

Vì sao BTC lại quyết định chia tác phẩm tham dự theo 2 tiêu chí để chấm? Qua kết quả của các tuần đã chấm, ông đánh giá như thế nào về chất lượng tác phẩm năm nay?

Để đảm bảo tính khách quan và cũng là cách đưa thông tin cuộc thi tới đông đảo bạn đọc, Ban tổ chức quyết định chấm thi dựa trên hai tiêu chí: bình chọn qua Facebook, website chính thức của cuộc thi và do ban giám khảo chấm. Các tác phẩm gửi về dự thi rất đa dạng về chất liệu, với sự khai thác màu sắc riêng của mỗi người nhưng tựu chung lại, tất cả là sự hồn hậu của tâm hồn tác giả.

Dựa vào số lượng người bình chọn trên Facebook có đảm bảo tiêu chí công bằng cho các thí sinh không? Với yêu cầu vẽ tranh trực tiếp bằng màu nhuộm tóc cho thí sinh lọt vào chung kết, theo ông, cuộc thi sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị gì cho thí sinh?

Vâng, câu hỏi này khá thú vị, Ban tổ chức cũng đã nhận thấy nhiều bạn lo lắng rằng vì sự bình chọn mà họ có thể khó đạt giải thưởng của vòng sơ khảo. Tôi có thể khẳng định rằng, cơ hội cho sự gian lận là rất ít. Thứ nhất, 2 trong số 5 thành viên ban giám khảo là những họa sỹ chuyên nghiệp, chẳng khó khăn gì để đánh giá xem bức tranh đó có thực sự xứng đáng hay không. Thứ 2, tại vòng chung kết, các thí sinh phải thi trực tiếp dưới sự giám sát của ban giám khảo. Nếu bạn gian dối thì sẽ không thể vượt qua vòng thi này. Thứ 3, ngoài 6 giải của các đợt trên, mỗi nhóm đối tượng dự thi, BTC còn chọn ra 10 bạn có bình chọn cao nhất từ đầu đến cuối giải để tham gia vòng chung kết. Chúng tôi tin tưởng rằng, những bức tranh được đông đảo người yêu thích trong một khoảng thời gian dài thì rất xứng đáng được dự thi tiếp. Những trải nghiệm bất ngờ và thú vị với màu nhuộm Elumen ở vòng chung kết thì cho tôi xin giữ bí mật nhé! (cười).

Rất nhiều khán giả yêu thích vẽ tranh ngoài độ tuổi quy định bày tỏ mong muốn được tham gia. Liệu Ban tổ chức có thể mở rộng độ tuổi không? Những người đam mê hội họa, muốn vẽ thử bằng màu nhuộm tóc Elumen có thể tham gia trải nghiệm này ở đâu?

Về độ tuổi tham gia dự thi, chúng tôi sẽ cân nhắc cho cuộc thi của những năm sau. Nếu bạn đam mê hội họa và muốn trải nghiệm với màu nhuộm tóc Elumen, bạn có thể thăm triển lãm những bức tranh vẽ bằng màu nhuộm Elumen của chúng tôi. Tại triển lãm, chúng tôi cũng dành một khu vực với đầy đủ màu nhuộm, giá vẽ, toan vẽ để các bạn có thể trải nghiệm.

Xin cảm ơn ông!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước