Cập nhật ngày 16/6: Máy bay Trung Quốc bay nhiều vòng quanh tàu Việt Nam

Trần Long-Thứ hai, ngày 16/06/2014 19:41 GMT+7

Ngày hôm nay (16/6), vị trí giàn khoan không thay đổi và các lực lượng Cảnh sát Biển, kiểm ngư của Việt Nam đã phát hiện 2 máy bay cánh bằng của Trung Quốc bay nhiều vòng trên các tàu của ta.

Tiếp tục thông tin về diễn biến tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Ngày hôm nay, vị trí giàn khoan không thay đổi và các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư của Việt Nam đã phát hiện 2 máy bay cánh bằng của Trung Quốc bay nhiều vòng trên các tàu của ta.

Máy bay cánh bằng Trung Quốc mang số hiệu 9421 bay 3 vòng trên các tàu của ta và lúc 7h20 sáng nay. Buổi chiều, các tàu Cảnh sát Biển, Kiểm ngư của ta lại phát hiện máy bay cánh bằng số hiệu CMS 3843 bay 2 vòng trên các tàu của ta ở độ cao 300-500m. Ngày hôm nay, Trung Quốc sử dụng 110 tàu để bảo vệ giàn khoan, vẫn có 6 tàu chiến. Tại phía Tây Nam giàn khoan 37 hải lý có khoảng 33 tàu cá Trung Quốc hoạt động.

Ngày hôm nay, các tàu Cảnh sát Biển, Kiểm ngư của ta vẫn cơ động tiếp cận giàn khoan để tuyên truyền khẳng định chủ quyền, lúc gần nhất cách giàn khoan 8,2 hải lý. Các tàu của ta đều bị các tàu Trung Quốc ngăn cản rất quyết liệt, sẵn sàng phun nước, chủ động tăng tốc đâm va, khoảng cách lúc gần nhất giữa tàu Trung Quốc và tàu CSB 4033, Kiểm ngư 952 là 20-30 m. Ở cách 30 – 35 hải lý so với giàn khoan, lực lượng kiểm ngư vẫn hỗ trợ nhóm tàu cá của ta bám sát ngư trường, đảm bảo sản xuất an toàn.

Quý vị độc giả có thể xem lại chi tiết trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước