DN đang được vay vốn với mức lãi suất ưu đãi

Chí Sơn - Nguyễn Trung-Thứ bảy, ngày 15/06/2013 07:00 GMT+7

 Chỉ trong vòng 6 tháng, trang trại của anh Nguyễn Mạnh Hà (Văn Giang, Hưng Yên) liên tiếp nhận được những lời mời chào vay vốn từ nhiều ngân hàng khác nhau. Cuối cùng, anh đã chấp nhận vay vốn với mức lãi suất 10%/năm.  

Anh Nguyễn Hồng Hà cho biết: “Nếu trước đây bình quân lãi suất khoảng 15-16%, bây giờ tôi vay chỉ có 10%. Chi phí lãi vay giảm gần 1/2, tạo điều kiện giảm giá thành, đặc biệt trong thị trường khó khăn như hiện nay, chúng tôi đã không bị lỗ. Nếu như trước đây chắc chắn là lỗ rất nặng và có thể phải thu hẹp sản xuất, nhưng nay chúng tôi vẫn trụ vững qua cơn sóng gió này”.

Không chỉ riêng trang trại của anh Nguyễn Hồng Hà, công ty Thức ăn chăn nuôi Đức Minh, Hưng Yên cũng nhận được sự ưu đãi khi vay vốn tại các ngân hàng. Phương án kinh doanh tốt, doanh nghiệp được ngân hàng mời chào với mức lãi suất thấp hơn mức NHNN quy định.

Ông Trần Quang Kỳ, Giám đốc công ty cho biết: “Hiện nay, với mức lãi suất công ty đang được hưởng từ 9,5-9,7% nên công ty đã hoàn thành được kế hoạch đề ra, sản phẩm đã tìm được chỗ đứng trên thị trường”.

‘ Ảnh minh họa.

Với đặc thù cho vay nông nghiệp, tỷ trọng cho vay trong lĩnh vực này của ngân hàng Agribank là 68%. Trong năm 2013, ngân hàng đang nỗ lực phấn đấu đưa tỷ lệ cho vay nông nghiệp lên mức 70% (tăng khoảng 40.000 tỷ đồng).

90% tổ chức tín dụng cho biết sẽ tiếp tục duy trì và gia tăng cấp tín dụng cho một số nhóm khách hàng ưu tiên thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tại nghị trường Quốc hội, Thống đốc NHNN thông báo, trong 5 năm vừa qua, tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp nông thôn đã tăng gấp 2 lần.

“Trong suốt giai đoạn vừa qua, đặc biệt là trong những năm gần đây, mặc dù tín dụng cho nền kinh tế tăng trưởng không cao, nhưng tín dụng cho nông nghiệp nông thôn vẫn tăng trưởng rất cao. Ví dụ, riêng trong 4 tháng đầu năm nay, tín dụng của cả nền kinh tế chỉ tăng trưởng khoảng hơn 2%, trong khi đó tín dụng cho nông nghiệp và nông thôn tăng 5%”, Thống đốc Nguyễn Văn Bình nói.

Bên cạnh nguồn vốn tín dụng ngân hàng đã, đang được đầu tư khá tích cực cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân; các chuyên gia cho rằng, cần đẩy mạnh đầu tư công cho lĩnh vực này để khẳng định vai trò của tam nông, nhất là khi các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ đang gặp khó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước