Đôla Singapore giảm giá, tín hiệu tốt cho nền kinh tế?

Hữu Hưng-Chủ nhật, ngày 09/06/2013 12:47 GMT+7

Ảnh: Internet

 Tháng 5 vừa qua đánh dấu hoạt động yếu kém nhất của đồng Đôla Singapore so với các đồng ngoại tệ khác của châu Á khi giá trị bị giảm tới 3,5% so với USD.     

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khách quan là sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ dẫn đến nhu cầu tăng lên đối với đồng đôla. Còn nguyên nhân chủ quan là Chính phủ Singapore đã thả nổi tỷ giá trong giai đoạn ngắn hạn này.

‘ Ảnh: Internet

Ông Trần Hoàng Thanh, Hội chuyên gia Việt Nam tại Singapore cho biết: “Việc trượt giá đồng tiền trong ngắn hạn tạo thúc đẩy nền kinh tế, đặc biệt là xuất khẩu. Đó là lý do Chính phủ Singapore đến giờ phút này vẫn chưa có tác động nhiều đối với đồng ngoại tệ Singapore để mức độ trượt giá có thể kiểm soát được đối với Chính phủ Singapore thì đó là điều tốt để thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Bởi nền kinh tế Singapore phát triển dựa vào xuất khẩu và du lịch và ngành dịch vụ, do đó sự mất giá của đồng Singapore là điều tốt cho nền kinh tế Singapore trong thời gian ngắn hạn”.

Ngân hàng Trung ương Singapore cho biết, sẽ tăng giá dần dần đồng Đôla Singapore để kiềm chế lạm phát, thế nhưng thống kê mới nhất cho thấy, tỷ lệ lạm phát ở Singapore đã giảm mạnh xuống mức 1,5% trong tháng 4 từ mức 3,5% của tháng 3. Cùng với những yếu tố tác động từ bên ngoài, giới chuyên gia cho rằng, ít có khả năng Chính phủ phải can thiệp vào thời điểm này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước