Du lịch Singapore thất thu vì khói bụi

Hữu Hưng-Thứ bảy, ngày 22/06/2013 16:05 GMT+7

 Singapore đang trải qua đợt khói bụi lớn nhất trong lịch sử với chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm đã lên chạm mức 371 - gần cuối thang độ nguy hiểm. Bên cạnh tác động đến sức khỏe, môi trường, khói bụi đã ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh tế, đặc biệt là ngành dịch vụ du lịch.

Bầu trời mù mịt ảm đạm trong khói bụi, đi ngắm cảnh trong khi phải đeo khẩu trang bên mình... đã khiến không khí du lịch trở nên tẻ nhạt, không ít du khách cắt ngắn hành trình dự kiến của mình tại Singapore.

Ông Vikkas Bagga, Du khách Ấn Độ nói: “Chuyến đi này không hay rồi. Lúc này ở Singapore trời rất khói, tôi nghĩ là tôi có vấn đề về đường thở. Tôi sẽ ở đây trong 3 ngày, nhưng khói bụi thế này nên tôi yêu cầu người đặt tour đặt vé về nước sớm”.

Bà Maore, Du khách Scotland: “Tôi muốn đến đây để ngắm trời xanh, ngắm các tòa nhà sang trọng. Và giờ đến nơi thì không trông thấy gì cả, khó mà nhìn thấy mặt trời… ai mà vui được”.

Đi thuyền quanh vịnh Marina là tour du lịch luôn thu hút nhiều du khách. Thế nhưng công việc kinh doanh diễn ra không như mọi khi.

‘ Khu trung tâm Singapore mịt mờ khói bụi sáng 21/6

Nurul Athirah, Nhân viên bán vé cho biết: “Tôi bắt đầu công việc lúc 15 giờ, thường mỗi ngày bán được 50 vé, nhưng nay mới bán được 20 vé”.

Tính đến chiều tối 21/6, chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm tại Singapore vẫn ở trên mức 300 điểm - mức độ độc hại. Chính phủ Singapore đang cân nhắc việc ra lệnh ngừng các công việc ngoài trời nếu mức độ khói bụi vẫn ở trên thang điểm 300. Trong khi đó, các thông tin dự báo đều cho rằng tình trạng khói bụi vẫn tiếp tục diễn ra trong những ngày tới.

Theo ước tính, đợi khói kỷ lục năm 1997 đã gây thiệt hại hàng tỷ USD do các chuyến bay bị hủy bỏ, thiệt hại từ du lịch cũng như chi phí khám chữa bệnh gia tăng. Năm nay, mức độ khói còn vượt mốc năm 1997 và là mốc cao nhất trong lịch sử Singapore, ước tính thiệt hàng tỷ USD có lẽ không phải không có sơ sở.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước