Festival Thủy sản sắp diễn ra tại Phú Yên

Trường Giang-Thứ hai, ngày 17/02/2014 16:58 GMT+7

Việc tôn vinh, quảng bá và mở rộng hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các Hội chợ, Festival đang được đẩy mạnh tại tỉnh Phú Yên.

Thủy hải sản là thế mạnh của nhiều tỉnh thành ven biển Việt Nam, lợi thế này là điều kiện để phát triển kinh tế. Do vậy việc tôn vinh, quảng bá và mở rộng hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các Hội chợ, Festival đang được đẩy mạnh, đây là lý do vào đầu tháng 4 tới đây tỉnh Phú Yên sẽ tổ chức sự kiện này.

Cá ngừ đại dương là thế mạnh tại tỉnh Phú Yên, ngành nghề này không những khá đặc biệt mà còn đem lại giá trị xuất khẩu cao. Bên cạnh đó, với 190 km bờ biển, có nhiều vịnh, đầm, sông hồ thì nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy hải mỗi năm đạt tới 60.000 tấn. Ban tổ chức Festival Thuỷ sản Việt Nam tại Phú Yên 2014 mong muốn sự kiện này sẽ là cầu nối không chỉ cho kinh tế biển, mà còn góp phần quảng bá thu hút du lịch tại địa phương vốn giàu truyền thống văn hóa và di tích, thắng cảnh.

Trong 6 ngày diễn ra (từ 28/3 đến 2/4) sẽ có các hoạt động chính như: Kỷ niệm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam, Hội chợ triển lãm thủy sản, Hội thảo xúc tiến thương mại, Lễ phát động thả giống thủy sản, Ngày hội cá ngừ và ẩm thực cá ngừ, Diễn đàn nghề nuôi tôm hùm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước