Việt Nam - Hà Lan hợp tác phát triển kinh tế

Việt Linh-Thứ năm, ngày 03/10/2013 21:23 GMT+7

 Hội thảo do Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam phối hợp với tổ hợp phát triển bền vững, cân bằng sinh thái và nền tảng sinh học Hà Lan tổ chức.

Mục tiêu của chương trình “Hợp tác song phương Việt Nam - Hà Lan đổi mới khoa học hướng tới phát triển nền kinh tế dựa trên nền tảng sinh học” là nhằm giảm thiểu việc thải carbon dioxide ra môi trường bằng cách sử dụng nguồn sinh khối tái tạo thay cho nguồn nhiên liệu hóa thạch và sản xuất các hợp chất hoạt tính sinh học từ nguồn tài nguyên sinh học tự nhiên.

Với tổng kinh phí thực hiện khoảng 6 triệu euro, chương trình sẽ thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam trên các phương diện: xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ, đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển nền kinh tế nền tảng sinh học một cách toàn diện. Trong khi đó, phía Hà Lan sẽ phát triển mở rộng các kênh tìm kiếm các hợp chất có hoạt tính sinh học mới và gia tăng lượng sản phẩm sẵn có cho nhiên liêu sinh học và các khối hợp chất hóa học ở Hà Lan.

Việt Nam với lợi thế có lượng phụ phẩm nông nghiệp lớn, hệ sinh thái đa dạng phong phú, đặc biệt là tài nguyên biển. Đây sẽ là yếu tố cần thiết cho việc ứng dụng công nghệ sinh học để tạo các nguyên liệu cần thiết phát triển kinh tế dựa trên nền tảng sinh học cho cả hai nước Việt Nam và Hà Lan.

Bên cạnh Việt Nam, tổ hợp phát triển bền vững, cân bằng sinh thái và nền tảng sinh học của Hà Lan cũng đã có sự hợp tác khoa học và đổi mới với nhiều quốc gia như Brazil, Malaysia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước