Ai Cập: Biểu tình kêu gọi phục chức cho ông Morsi

Phương Thảo-Thứ bảy, ngày 20/07/2013 07:17 GMT+7

 Hàng chục ngàn người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi đã biểu tình ở nhiều thành phố lớn của Ai Cập kêu gọi phục chức cho ông Morsi và chống lại quá trình chuyển tiếp chính trị đang diễn ra tại nước này.

Động thái mới nhất này cho thấy những người biểu tình chưa sẵn sàng chấp nhận một chính phủ mới có sự hậu thuẫn của quân đội.

Tổ chức Anh em Hồi giáo đã kêu gọi các cuộc biểu tình trên toàn quốc vào ngày thứ 6 để phản đối Tổng tư lệnh quân đội El-Sisi với cáo buộc ông này đã dàn dựng một cuộc đảo chính để lật đổ Tổng thống Morsi đồng thời kêu gọi phục chức cho ông Morsi.

‘ Cuộc khủng hoảng chính trị ở Ai Cập vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. (Ảnh: Reuters)

Tại Cairo, những người ủng hộ đã tụ tập ở phía trước nhà thờ hồi giáo Rabia ở phía đông thành phố, nơi hàng ngàn người đã biểu tình ngồi kể từ khi Tổng thống Morsi bị phế truất.

Ông Safwat Hegazy - Người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hình thức biểu tình hòa bình này, cho đến khi Tổng thống Morsi được phục chức và cho đến khi kết thúc cuộc đảo chính quân sự này”.

Nhằm trấn áp những người biểu tình, quân đội Ai Cập đã triển khai quân rầm rộ tại thủ đô Cairo. Nhiều trực thăng và máy bay chiến đấu đã được điều đến quảng trường Tahrir. Trong khi đó, tại thành phố biển Alexandria nằm trên bán đảo Sinai, bất chấp thời tiết nắng nóng, những người ủng hộ ông Morsi cũng đã đổ xuống đường biểu tình.

Hơn 2 tuần kể từ khi Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ, vẫn chưa thấy dấu hiệu đạt được một thỏa thuận có thể xoa dịu cuộc khủng hoảng chính trị đang gây chia rẽ nghiêm trọng ở quốc gia Bắc Phi này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước