Đêm ca nhạc chào mừng dân tộc Việt Nam tại Czech

Hồng Quang-Thứ sáu, ngày 26/07/2013 21:04 GMT+7

 Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech và Hội người Czech gốc Việt vừa long trọng tổ chức đêm ca nhạc chào mừng sự kiện cộng đồng người Việt Nam tại Czech được Chính phủ Czech công nhận là dân tộc thiểu số thứ 14 tại nước này.

Đến dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech Đỗ Xuân Đông, Đại sứ Filipin và Thái Lan tại Czech, các cán bộ Ngoại giao, đại diện các tổ chức cộng đồng cùng gần 3000 bà con người Việt sinh sống tại Czech.

Phía Czech có ông Hynek Kmonicek, Vụ trưởng vụ Đối ngoại Văn phòng Tổng thống CH Czech; ông Petr Skokan, Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế và đối ngoại Hạ viện Séc cùng nhiều cán bộ chính quyền và đại diện truyền thông, báo chí.

‘ Ảnh: vietinfo

Trong bài phát biểu của mình, đại diện văn phòng Tổng thống Cộng hòa Czech đánh giá cao những đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt Nam tại Czech, trong đó cộng đồng người Việt có vai trò cầu nối quan trọng trong quan hệ giữa hai nhà nước Cộng hòa Czech và Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech Đỗ Xuân Đông đã phát biểu cảm ơn Nhà nước, Chính phủ cùng các cấp chính quyền và nhân dân Czech đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại đây và đề nghị bà con cộng đồng luôn nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp của nước sở tại.

Cộng đồng người Séc gốc Việt tại Cộng hòa Czech đã được công nhận là dân tộc thứ 14 của cộng hòa Czech hôm 3/7 vừa qua, đánh dấu việc lần đầu tiên một quốc gia châu Âu có dân tộc Việt, với danh xưng và địa vị pháp lý rõ ràng. Được công nhận là một dân tộc sẽ mang lại nhiều lợi ích, mà nổi bật nhất là được luật pháp Cộng hoà Czech ghi nhận và bảo vệ truyền thống văn hoá Việt Nam trong lòng châu Âu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước