Giáo hoàng Francis thăm Hàn Quốc

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 14/08/2014 20:06 GMT+7

Đích thân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tới sân bay đón Giáo hoàng Francis ngày 14/8. (Ảnh: AFP)

Sáng 14/8, Giáo hoàng Francis đã tới Hàn Quốc bắt đầu chuyến thăm 5 ngày tới nước này.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Giáo hoàng Francis đến châu Á, kể từ khi ông được bầu làm Giáo hoàng hồi tháng 3/2013 và cũng là lần đầu tiên một Giáo hoàng tới thăm khu vực này trong vòng 15 năm qua.

Phát biểu với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và các quan chức cao cấp nước này, Giáo hoàng Francis đã kêu gọi hai miền Triều Tiên đối thoại thay vì phô diễn lực lượng. Lời kêu gọi hòa bình này của Giáo hoàng được đưa ra sau khi Triều Tiên bắn 3 quả đạn pháo tầm ngắn vào vùng biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên.

Giáo hoàng Francis cũng cho rằng, sự hòa giải trên Bán đảo Triều Tiên có ý nghĩa quan trọng đối với sự ổn định của toàn khu vực cũng như đối với toàn thế giới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Giáo hoàng Francis sẽ tham dự Đại hội giới trẻ Công giáo châu Á lần thứ 6 và lễ phong thánh cho 124 vị tử đạo Hàn Quốc. Đức Giáo hoàng cũng có kế hoạch gặp gỡ những học sinh sống sót sau thảm họa chìm phà Sewol làm 304 người chết và mất tích hôm 16/4 vừa qua.

Vào ngày cuối cùng của chuyến thăm, Đức Giáo hoàng sẽ tham dự buổi kỷ niệm Thánh Lễ cho hòa bình và hòa giải trên bán đảo Triều Tiên tại Nhà thờ Myeongdong ở Seoul và gửi một thông điệp hòa bình cho hai miền Triều Tiên và khu vực Đông Á.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước