Hàn Quốc: Cánh cửa đàm phán vẫn mở với Triều Tiên

Úy Thương-Thứ ba, ngày 09/04/2013 22:16 GMT+7

Trong một tuyên bố ra ngày hôm nay (9/4), Bộ Thống Nhất Hàn Quốc đã hối thúc Triều Tiên nối lại các cuộc đối thoại nhằm giải quyết những căng thẳng hiện nay giữa hai nước.

Đây là động thái mới nhất của Seoul nhằm hạ nhiệt tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu tại Diễn đàn đối thoại hòa bình của Quốc hội Hàn Quốc hôm nay, Bộ trưởng Thống Nhất Hàn Quốc khẳng định cánh cửa đàm phán vẫn đang mở đối với Triều Tiên.

Ông Ryoo Kihl-jae, Bộ trưởng Thống Nhất Hàn Quốc nói: "Cánh cửa đối thoại vẫn đang mở. Cơ hội để Triều Tiên bắt đầu lại một lần nữa, với một sự lựa chọn đúng cũng đang mở ra. Vì vậy, Triều Tiên nên phản hồi những nỗ lực của chúng tôi càng sớm càng tốt nhằm giải quyết tình hình căng thẳng hiện nay và cũng để xây dựng lòng tin giữa hai nước".

‘ Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae. (Ảnh: Yonhap)

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Triều Tiên đã tuyên bố đóng cửa Khu công nghiệp chung Keasong và rút toàn bộ 53.000 công nhân khỏi khu công nghiệp là biểu tượng duy nhất còn lại của sự hợp tác giữa hai miền Triều Tiên này.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm nay cũng cảnh báo Triều Tiên sẽ tự làm tổn hại uy tín về môi trường kinh doanh của nước mình nếu cho đóng cửa tổ hợp công nghiệp chung Kaesong.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước