Hội đàm quốc phòng Mỹ - Trung

Phương Thảo-Thứ ba, ngày 08/04/2014 20:32 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel trước cuộc họp báo chung tại Bắc Kinh ngày 8/4. (Ảnh: AFP)

Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, sáng nay (8/4), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã có cuộc hội đàm với Ủy viên Quốc vụ - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn.

Tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn khẳng định, hệ thống quốc phòng Mỹ và Trung Quốc đang bước vào giai đoạn đàm phán thực chất, dựa trên việc thiết lập các cơ chế tin cậy lẫn nhau.

Ông Thường Vạn Toàn cho rằng, cả Bắc Kinh và Washington cần tập trung vào những lợi ích chung, giải quyết những trở ngại và bất đồng giữa hai bên, cũng như tăng cường sự tương tác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và người đồng cấp Trung Quốc cũng chia sẻ quan điểm về các vấn đề như tình hình Đài Loan, bán đảo Triều Tiên và biển Hoa Đông.

Đây là chuyến công du Trung Quốc đầu tiên của ông Hagel trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng và là lần thứ 3 hội đàm với người đồng cấp Thường Vạn Toàn kể từ khi hai ông nhậm chức năm 2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước