Hội nghị Ngoại trưởng đặc biệt ASEAN – Trung Quốc

Hữu Hưng-Thứ năm, ngày 29/08/2013 20:33 GMT+7

Ngày hôm nay (29/8), Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc và 10 nước ASEAN tiến hành Hội nghị đặc biệt tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược ASEAN – Trung Quốc.

Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Trung Quốc chỉ diễn ra trong buổi sáng nay. Đây là dịp để các Bộ trưởng trao đổi về định hướng, các biện pháp tăng cường quan hệ và hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc, thực hiện Tuyên bố chung của các bên về Biển Đông (DOC) tiến tới đàm phán Bộ quy tắc ứng xử COC.

‘ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+). (Ảnh: AP)

Các Bộ trưởng cũng trao đổi về các hoạt động kỷ niệm 10 năm Đối tác chiến lược ASEAN - Trung Quốc và chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 16 vào tháng 10 tới tại Brunei.

Trong hơn 20 năm qua, đặc biệt từ khi thiết lập Đối tác Chiến lược năm 2003, quan hệ hợp tác ASEAN – Trung Quốc đã phát triển tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Cả hai bên đều coi trọng quan hệ đối tác chiến lược và tăng cường hợp tác toàn diện cùng có lợi. Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN trong khi ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước