ASEAN: Mỹ nên đợi kết quả điều tra của LHQ tại Syria

Hữu Hưng-Thứ tư, ngày 28/08/2013 19:00 GMT+7

Mỹ cần đợi kết quả điều tra cuối cùng của Nhóm thanh tra LHQ đang có mặt tại Syria về vụ tấn công vũ khí hóa học.

Đây là quan điểm chung của các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN về tình hình Syria trong cuộc họp không chính thức với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) đang diễn ra tại Brunei.

‘ Những người sống sót sau một cuộc tấn công cáo buộc có sử dụng vũ khí hóa học tại một nhà thờ Hồi giáo ở khu phố Duma, Thủ đô Damascus ngày 21/8. (Ảnh: Press TV)

Trao đổi bên lề Hội nghị, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammunddin Tun Hussein cho biết vấn đề Syria đã được thảo luận trong cả phiên họp hẹp của các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN và trong phiên họp với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel.

Ông Hishanmmunddin Tun Hussein, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận về tình hình Syria trong cuộc họp giữa các Bộ trưởng ASEAN và trong cuộc họp với Bộ trưởng Hague. Tôi cho rằng đây là cách tiếp cận thẳng thắn bởi vì sự hiểu biết của các thành viên ASEAN về phản ứng của Mỹ ở Syria là điều quan trọng bởi vì những gì xảy ra ở Syria có thể ảnh hưởng tới khu vực của chúng ta”.

Ông Purnomo Yusgiantoro, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia nói: “Quan điểm của chúng tôi là chúng ta hãy đợi cho tới khi nhóm thanh tra LHQ công bố kết quả điều tra bởi vì các thanh tra LHQ đang ở đó”.

Cuộc gặp giữa các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ có tính chất tham vấn về một số vấn đề an ninh khu vực và thế giới.

Các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN với 8 đối tác là Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Nga và Mỹ sẽ tiến hành cuộc họp chính thức vào ngày mai (29/8) tại Brunei.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước