Hội nghị tham vấn ASEAN + 3 về chống tội phạm xuyên quốc gia

Hải Phú-Thứ tư, ngày 18/09/2013 17:41 GMT+7

Tại Thủ đô Vientiane, CHDCND Lào đã diễn ra hội nghị tham vấn cấp Bộ trưởng ASEAN về chống tội phạm xuyên quốc gia với 3 nước đối tác Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và hội nghị tham vấn cấp Bộ trưởng ASEAN về chống tội phạm xuyên quốc gia với riêng Trung Quốc.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tham dự hội nghị.

Hội nghị tham vấn cấp Bộ trưởng ASEAN về chống tội phạm xuyên quốc gia + 3 là một hội nghị được tổ chức hai năm một lần. Tại hội nghị lần thứ 6 này, các đại biểu đã tập trung đánh giá lại những công việc đã thực hiện cũng như kết quả của sự hợp tác chống tội phạm xuyên quốc gia kể từ đại hội lần thứ trước được tổ chức tại Bali, Indonesia.

Hội nghị thống nhất đánh giá, trong hai năm qua việc triển khai thực hiện các cam kết các cơ chế hợp tác là khá thành công và hiệu quả nhờ có sự hỗ trợ của 3 nước đối tác ở cả góc độ hợp tác song phương và đa phương. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã bàn thảo về kế hoạch hợp tác trong tương lai để đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt là tội phạm khủng bố để đảm bảo an ninh, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

Còn tại Hội nghị AMMTC+Trung Quốc lần thứ 3 các đại biểu cũng đã ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác của Trung Quốc với các cơ quan thực thi pháp luật của 10 nước ASEAN trong đấu tranh phòng chống tội phạm và giải quyết các vấn đề liên quan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước