Hội nghị thượng đỉnh 3 bên tìm kiếm hòa bình cho Afghanistan

Lan Anh-Thứ ba, ngày 05/02/2013 06:35 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron. (Ảnh: Belfasttelegraph)

Ngày 4/2, hội nghị thượng đỉnh 3 bên giữa Anh, Afghanistan và Pakistan sẽ diễn ra tại xứ sở sương mù. Mục tiêu của hội nghị này là nhằm tìm cách mang lại hòa bình ở Afghanistan sau khi lực lượng nước ngoài rút khỏi quốc gia Nam Á này.

Tham dự hội nghị ba bên, ngoài Thủ tướng nước chủ nhà David Cameron còn có Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và Tổng thống Pakistan Ali Zardani cùng các quan chức quân đội, ngoại giao và người đứng đầu cơ quan tình báo của hai nước.

Từ lâu Pakistan bị cáo buộc sử dụng các phần tử nổi dậy để gây ảnh hưởng tại Afghanistan. Tuy nhiên, Islamabad đã phủ nhận mọi dính líu vào công việc nội bộ của Afghanistan.

Chính vì vậy, Anh, nước chủ nhà của hội nghị hy vọng hội nghị lần này sẽ giúp hai quốc gia láng giềng ở Nam Á này cải thiện quan hệ. Từ đó, tăng cường sự ổn định trong khu vực cũng như hai nước sẽ có những tiến bộ hơn nữa trong việc phác họa một hiệp ước đối tác chiến lược đã được thảo luận vào tháng 9 năm ngoái bên lề cuộc họp của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tại New York.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước