"Iran không tìm kiếm chiến tranh với bất cứ quốc gia nào"

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 07:54 GMT+7

Tổng thống Iran Hassan Rowhani khẳng định, Tehran không tìm kiếm chiến tranh với bất kỳ quốc gia nào và muốn khu vực Trung Đông được điều hành theo ý nguyện của người dân trong khu vực.

Tuyên bố được ông Rowhani đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NBC News của Mỹ, được phát đi ngày 19/9.

‘ Tổng thống Iran Hassan Rowhani (Ảnh: Reuters)

Cuộc phỏng vấn trên được thực hiện chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Rowhani tới New York, Mỹ, để tham dự khóa họp thứ 68 của Đại Hội đồng LHQ.

Khi được hỏi về Israel, ông Rowhani miêu tả nhà nước Do Thái này là "quốc gia chiếm đóng" và chính sách hiếu chiến của họ mang lại sự bất ổn cho khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo mới của Iran khẳng định Tehran không tìm kiếm chiến tranh với bất kỳ quốc gia nào, trái lại họ mong muốn hướng tới hòa bình và hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.

Cuộc phỏng vấn trên được xem là tín hiệu mới nhất cho những nỗ lực của Tổng thống Rowhani nhằm cải thiện quan hệ với Mỹ và phương Tây sau nhiều năm thù địch. Trong cuộc trả lời phỏng vấn, Tổng thống Rowhani cũng bày tỏ ủng hộ việc sớm dỡ bỏ chính sách kiểm duyệt Internet đối với người dân Iran.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước