Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản - Ấn Độ tập trận

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 15/01/2014 19:54 GMT+7

Ảnh chụp màn hình

Lực lượng bảo vệ bở biển Nhật Bản và Ấn Độ hôm 14/1 đã tham gia cuộc tập trận chung mang mật danh “Sahayog-Kaijin 2014”, cách bờ biển Kochi, thuộc bang Kerala của Ấn Độ 20 hải lý.

Đây là lần thứ 13 Nhật Bản và Ấn Độ tổ chức tập trận chung ngoài khơi với các nội dung đổ bộ, chống cướp biển, cấp cứu và chữa cháy.

Phó đô đốc Anurag Thapliyal, Tổng chỉ huy Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cho biết: “Tham gia cuộc tập trận này có tàu bảo vệ bờ biển Nhật Bản, tàu bảo vệ bờ biển Ấn Độ cũng như có sự tham gia của các loại máy bay”.

Đô đốc Yugi Sato Tư lệnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, những cuộc tập trận như thế này rất quan trọng trong việc thiết lập niềm tin và nâng cao khả năng tác chiến của hải quân hai nước.

Đô đốc Yugi Sato cho biết: “Điều quan trọng là phải nâng cao năng lực của các nước thành viên trong việc đối phó với các thách thức một cách hiệu quả và ấn tượng”.

Năm 2006, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản và Ấn Độ đã ký kết một biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, người đứng đầu lực lượng này sẽ có cuộc gặp thường niên để thảo luận về những mối lo ngại chung trong lĩnh vực hàng hải như cứu hộ, chống ô nhiễm môi trường, đối phó với các thảm họa thiên tai, buôn lậu và chống cướp biển.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước