Máy bay mất tích MH 370 “làm nóng” diễn đàn đối thoại Quốc phòng Quốc tế

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 19/03/2014 19:00 GMT+7

Người dân thành phố Kuala Lumpur tham gia một buổi lễ cầu nguyện cho các hành khách trên chuyến bay MH370. (Ảnh: Reuters)

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH 370 của hãng hàng không Malaysia đã trở thành chủ đề nóng tại phiên khai mạc diễn đàn đối thoại Quốc phòng Quốc tế Jakarta lần thứ 4.

Hôm nay (19/3), tại Thủ đô Jakarta của Indonesia đã khai mạc diễn đàn Đối thoại Quốc phòng Quốc tế Jakarta lần thứ 4 với sự tham dự của các phái đoàn đến từ 46 quốc gia, trong đó có các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Trung Quốc, Australia, Mỹ.

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH 370 của hãng hàng không Malaysia đã trở thành chủ đề nóng tại phiên khai mạc diễn đàn đối thoại lần này.

Đội tìm kiếm của 26 quốc gia vẫn đang cố gắng tìm ra tung tích của chiếc máy bay MH370 trong ngày thứ 12 liên tiếp. Trung Quốc đã cử 9 tàu đến tìm kiếm tại khu vực Đông Nam của vịnh Bengal và phía Tây Indonesia. Trung Quốc cũng đã sử dụng 21 vệ tinh bắt đầu rà soát trên lãnh thổ của mình theo yêu cầu Malaysia mặc dù nước này nhấn mạnh họ không nhận được bất cứ tín hiệu nào cho thấy chiếc máy bay đã đi vào lãnh thổ Trung Quốc.

Hôm nay, theo nguồn tin thân cận từ cuộc điều tra, chiếc máy bay có nhiều khả năng đã đi vào phía Nam Ấn độ dương, đây cũng là ngả tìm kiếm hiện do Australia dẫn đầu.

Ông David Johnston, Bộ trưởng Quốc phòng Australia cho biết: "Chúng tôi đang tìm kiếm khu vực phía Nam Ấn Độ Dương. Các nước khác như Mỹ và Trung Quốc đang tìm kiếm ở phía Bắc. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm lúc này là cố gắng hết sức để giúp đỡ Malaysia”.

Trong lúc này lại có tin người dân trên các đảo của Maldives đã nhìn thấy "một chiếc máy bay lớn bay rất thấp" vào sáng hôm xảy ra vụ mất tích máy bay. Còn quân đội Thái Lan cho biết, chỉ vài phút sau khi chiếc máy bay của hàng không Malaysia mất liên lạc, radar của họ đã bắt được tín hiệu có khả năng phát ra từ chiếc máy này.

Điều này phù hợp với tín hiệu nhận được từ radar quân sự của Malaysia trước đó, cho rằng chiếc máy bay đã đổi hướng một cách có chủ ý. Tuy nhiên, điểm đến của nó ở đâu thì vẫn còn là một bí ẩn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước