Mỹ sơ tán nhân viên khỏi lãnh sự quán ở Pakistan

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 17:25 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh sơ tán tất cả nhân viên không cần thiết khỏi tổng lãnh sự quán nước này ở Lahore, Pakistan, sau khi có đe dọa khủng bố.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cảnh báo công dân Mỹ nên hoãn tất cả các chuyến đi không cần thiết đến Pakistan sau đe dọa này. Tuyên bố trên được đưa ra cùng ngày xảy ra một vụ đánh bom đẫm máu làm hơn 30 người thiệt mạng tại thành phố Quetta, phía Tây Bắc Pakistan.

‘ Lực lượng an ninh Pakistan bảo vệ Cơ quan Ngoại giao Mỹ ở Lahore. (Ảnh: Getty)

Theo giới chức nước này, kẻ đánh bom liều chết mặc áo chứa các viên bi và mảnh bom rồi sau đó kích hoạt khối thuốc nổ bên ngoài nhà thờ Hồi giáo khi các sĩ quan cảnh sát cấp cao xếp hàng cầu nguyện cho người đồng nghiệp bị sát hại trước đó cùng ngày. Trong số những người thiệt mạng, có phó tổng thanh tra cảnh sát cùng một số sĩ quan cấp cao khác. Dự kiến, số người thương vong sẽ còn tiếp tục tăng.

Cùng ngày, phát ngôn viên phong trào Hồi giáo Taliban tại Pakistan Shahidullah Shahid đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ đánh bom trên.

Nhân vật này cho biết vụ đánh bom liều chết nhằm báo thù cho những người bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ nhằm vào phiến quân Taliban và Al-Qaeda ở khu vực biên giới phía Bắc giáp Afghanistan.

Vụ đánh bom nhằm vào trụ sở cảnh sát ở thành phố Quetta làm dấy lên lo ngại phong trào Taliban tại Pakistan sẽ gây ra mối thách thức đẫm máu hơn kể từ khi Chính phủ mới do Thủ tướng Nawaz Sharif đứng đầu nhậm chức.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước