Nghi vấn ngân hàng Thụy Sĩ giúp công dân Mỹ trốn thuế

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 27/02/2014 16:15 GMT+7

Các quan chức hàng đầu của ngân hàng lớn thứ 2 Thụy Sĩ hôm nay (27/2) đã ra trước Thượng viện Mỹ để trả lời chất vấn về vấn đề có hay không việc ngân hàng này đang tiếp tay cho công dân Mỹ trốn thuế. 

Theo một bản báo cáo điều tra của Tiểu ban Điều tra thượng viện Mỹ, ngân hàng Credit Suisse đã cung cấp tài khoản tại Thụy Sĩ cho hơn 22 nghìn khách hàng Mỹ, với tổng số tiền từ 10 đến 12 tỷ USD.

Theo cuộc điều tra này, ngân hàng Credit Suisse đã chào mời các khách hàng Mỹ mở tài khoản ở Thụy Sĩ từ năm 2001 đến năm 2008 và giúp họ che giấu những tài khoản này trước Sở thuế vụ Mỹ. Cho tới nay, Credit Suisse mới chỉ tiết lộ cho phía Mỹ thông tin của 238 chủ tài khoản người Mỹ, tức là chỉ bằng khoảng 1% tổng số ước tính.

Vấn đề người Mỹ mở tài khoản ngân hàng ở Thụy Sĩ đang trở nên ngày càng nóng, trong bối cảnh Mỹ đang phải tìm kiếm các biện pháp tăng thu ngân sách. Nhiều thành viên đảng Dân chủ cho rằng, chính phủ đang thất thu hàng tỷ USD tiền thuế bởi các công ty chuyển lợi nhuận ra nước ngoài để trốn thuế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước