Nhật Bản kêu gọi Trung Quốc minh bạch về quốc phòng

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 08/06/2014 06:25 GMT+7

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga lo ngại về sự thiếu minh bạch của Trung Quốc trong chi tiêu quân sự. (Ảnh: AP)

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7/6, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản - ông Yoshihide Suga tuyên bố, Tokyo hy vọng Trung Quốc sẽ minh bạch hơn nữa trong chương trình quốc phòng của mình,

Ông Suga nhấn mạnh, cộng đồng quốc tế kêu gọi Trung Quốc minh bạch hơn về chính sách quốc phòng và năng lực quân sự; đồng thời cho biết Tokyo sẽ thông qua nhiều kênh khác nhau để kêu gọi Trung Quốc nâng cao sự minh bạch và tuân thủ các quy tắc quốc tế.

Tuyên bố của ông Suga được đưa ra một ngày sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ công bố báo cáo cho thấy chi tiêu quân sự thực tế của Trung Quốc cao hơn so với công bố của Bắc Kinh.

Theo báo cáo mà Bộ Quốc phòng Mỹ trình lên Quốc hội nước này, Bắc Kinh chưa minh bạch về các chi tiêu quốc phòng. Các chuyên gia Mỹ cho rằng, quốc gia đông dân nhất thế giới này chi khoảng 145 tỷ USD cho quốc phòng, vượt xa so với con số 119 tỷ USD mà Bắc Kinh chính thức thông báo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước