Nhật Bản: Thị trưởng Tokyo từ chức

PV-Thứ năm, ngày 19/12/2013 20:54 GMT+7

Thị trưởng thành phố Tokyo Naoki Inose hôm nay (19/12) đã tuyên bố từ chức do liên quan đến cáo buộc nhận 50 triệu Yên (khoảng 500.000 USD) từ một tập đoàn điều hành bệnh viện của Nhật Bản.

Quyết định từ chức của ông Inose được công bố tại một cuộc họp báo sau khi ông này đệ đơn từ chức lên Chủ tịch Hội đồng thành phố Tokyo Toshiaki Yoshino.

‘ Ông Naoki Inose trong buổi họp báo tuyên bố từ chức. (Ảnh: AFP)

Theo hãng thông tấn Kyodo, trong hai tuần qua, ông Inose đã phải trải qua các cuộc chất vấn tổng cộng khoảng 20 giờ trong vòng bốn ngày do một ủy ban thuộc Hội đồng thành phố tiến hành.

Ngoài Hội đồng thành phố, ông Inose còn chịu sức ép từ chức từ chính quyền trung ương và người tiền nhiệm Shintaro Ishihara.

Ông Inose bị cho là đã nhận 50 triệu yen từ lãnh đạo của Tokushukai, tập đoàn điều hành các cơ sở y tế lớn nhất của Nhật Bản, liên quan đến việc hỗ trợ tài chính trái phép cho Takeshi Tokuda, con trai của nhà sáng lập tập đoàn trên, trong cuộc vận động tranh cử vào Hạ viện hồi năm ngoái.

Hội đồng thành phố Tokyo dự kiến triệu tập một cuộc họp bất thường vào tuần tới để chính thức thông qua quyết định từ chức của ông Inose và tổ chức một cuộc bầu cử thị trưởng mới vào đầu tháng 2 tới.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi lại video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước