Pháp: Hàng nghìn chuyến bay bị hủy do đình công

Lan Anh-Thứ năm, ngày 13/06/2013 17:07 GMT+7

 Hàng nghìn chuyến bay đến và rời nước Pháp đã bị hủy do nhân viên không lưu đình công, phản đối đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) về việc thiết lập "Bầu trời châu Âu duy nhất" nhằm tự do hóa không phận dân sự.

Cơ quan hàng không dân sự Pháp cho biết 1.800 chuyến bay đã bị hủy ngày hôm qua (12/6). Các chuyến bay bị hủy chủ yếu là đường ngắn, trong phạm vi nước Pháp hoặc đến từ các nước châu Âu khác. Chịu tác động nhiều nhất là 2 trung tâm giao thông đường không của Pháp gồm sân bay Orly và sân bay Charles de Gaulle.

‘ Hành khách mệt mỏi chờ đợi sau khi các chuyến bay bị hoãn. (Nguồn: AP)

Theo EC, việc thiết lập "Bầu trời châu Âu duy nhất" là nhằm tập trung quyền quản lý không phận châu Âu cho EU, thay vì từng nước thành viên quản lý không phận của mình. Điều này sẽ giúp giảm chi phí, giảm tình trạng ô nhiễm và tăng độ an toàn.

Tuy nhiên, các nghiệp đoàn ở Pháp cho rằng kế hoạch này sẽ khiến nhiều người mất việc làm và dẫn đến điều kiện làm việc tồi tệ hơn.

Cuộc đình công của nhân viên không lưu Pháp diễn ra đồng thời với các cuộc biểu tình ở một số nước khác nhằm phản đối đề xuất trên của EC.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước