Thái Lan: Lực lượng đối lập tiếp tục biểu tình

Minh Nguyệt-Thứ năm, ngày 09/01/2014 19:59 GMT+7

Dòng người biểu tình ở Thái Lan. (Ảnh: EPA)

Tình hình tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan có dấu hiệu tăng nhiệt khi các Đảng đối lập tập trung lực lượng chuẩn bị cho kế hoạch làm tê liệt thủ đô trong tuần tới.

Đã có thể cảm nhận được sức ép đang gia tăng lên chính phủ tạm quyền của Thủ tướng Yingluck khi hàng ngàn người tập trung biểu tình tại Thủ đô Bangkok trong ngày hôm nay (9/1).

Nhưng đây được xem mới chỉ là bước khởi đầu – một sự tập dượt cho ngày quyết định 13/1, khi lực lượng đối lập thực hiện kế hoạch làm tê liệt Thủ đô bằng việc phong tỏa các tuyến đường quan trọng cũng như ngăn cản chính phủ hoạt động bình thường.

Một người biểu tình cho biết: "Tôi chắc chắn sẽ tham gia cuộc biểu tình vào lúc 9 giờ sáng ngày 13. Tôi đã sãn sàng“.

Đây là diễn biến mới nhất trong cuộc khủng hoảng chính trị đã kéo dài suốt mấy tháng qua tại Thái Lan. Lực lượng đối lập muốn gây sức ép buộc Thủ tướng tạm quyền Yingluck từ chức cũng như muốn thúc đẩy kế hoạch thành lập một hội đồng nhân dân để cải cách bầu cử thay vì sẽ tham gia cuộc bầu cử 2/2.

Các cuộc biểu tình phần lớn diễn ra trong hòa bình, tuy nhiên, đã xuất hiện các vụ xung đột nhỏ, trong khi thủ lĩnh đối lập Suthep Thaugsuban không có dấu hiệu nhượng bộ.

Trong khi đó, xe tăng và các thiết bị quân sự đã được chuyển tới Bangkok, trước thềm lễ diễu hành nhân ngày Quân đội 18/1.

Để đối phó với đe dọa làm tê liệt Thủ đô của lực lượng đối lập, nhà chức trách cho biết sẽ triển khai 20 ngàn cảnh sát trên các đường phố trong ngày 14/1 để đảm bảo an toàn cho các tòa nhà chính phủ cũng như ngăn chặn nguy cơ bất ổn leo thang.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước