Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi cải cách

Anh Phương-Thứ năm, ngày 04/04/2013 12:02 GMT+7

Thủ tướng Ấn Độ ngày 3/4 đã lên tiếng cam kết tiến hành cải cách trong bối cảnh nên kinh tế Ấn Độ liên tiếp cho thấy dấu hiệu đi xuống trong thời gian qua.

Tăng trưởng của Ấn Độ trong quý vừa qua chỉ đạt 5,5%. Đây là mức sụt giảm không thể khiến Chính phủ Ấn Độ ngồi yên bởi chỉ mới năm 2010, tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ còn xấp xỉ 10%.

Trong cuộc họp với các lãnh đạo doanh nghiệp, Thủ tướng Ấn Độ thừa nhận hoạt động của Chính phủ đang bị trì trệ dần và ngày càng ít các quyết định quan trọng được đưa ra. Song ông cam kết thực trạng này sẽ thay đổi.

‘ Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh. (Ảnh: Commodityonline)

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói: “Có rất nhiều những khiếm khuyết đang tồn tại. Tham nhũng là vấn đề. Tình trạng quan liêu cũng là một vấn đề. Hiện việc điều hành Liên minh cầm quyền đang không dễ dàng gì. Nhưng đây không phải là vấn đề mới phát sinh. Nó đã xuất hiện từ trước đây, nó xuất hiện từ khi nền kinh tế còn tăng trưởng 8%. Và tôi cho rằng để đưa kinh tế trở lại mức tăng trưởng 8% trước đây thì chúng ta phải tiến hành những thay đổi mang tính dài hạn trong hệ thống của chúng ta”.

Thủ tướng Ấn Độ cho biết, Chính phủ sẽ chú trọng kêu gọi đầu tư, coi đây là biện pháp quan trọng để phục hồi tăng trưởng.

Hiện Chính phủ Ấn Độ đang tiến hành sửa đổi luật đầu tư trực tiếp nước ngoài, trong đó tập trung vào tự do hóa ngành bán lẻ, hàng không dân dụng và một số lĩnh vực khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước