Trung Quốc: Cúm gia cầm vẫn diễn biến phức tạp

CBS-Chủ nhật, ngày 16/02/2014 15:24 GMT+7

Tại Trung Quốc, dịch cúm gia cầm vẫn diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm không ngừng tăng và chỉ từ đầu năm đến nay đã có hơn 200 ca nhiễm virus cúm gia cầm ở nhiều tỉnh thành.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, tại thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, nơi đã phát hiện 74 ca nhiễm cúm gia cầm, các nhà chức trách đã ra lệnh đóng cửa các khu chợ bán gia cầm sống. Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ thứ 6 vừa qua.

Các nhà chức trách thành phố Hàng Châu đã ra lệnh đóng cửa lâu dài 156 khu chợ bán gia cầm sống. Một số khu chợ gia cầm sống vẫn được mở cửa sẽ phải tuân thủ những quy định khắt khe như dọn dẹp chuồng hàng ngày, khử trùng kỹ lưỡng định kỳ 3 tháng. Các nhà chức trách địa phương coi đây là những biện pháp nằm trong hệ thống phòng chống virut H7N9 dài hạn.

Chính quyền thành phố Hàng Châu cho biết, trong số các biện pháp xây dựng hệ thống phòng chống cúm sẽ bao gồm cả nâng cấp ngành công nghiệp chế biến gia cầm và ngành kinh doanh gia cầm chế biến tại Hàng Châu cũng sẽ được phân tách khỏi các ngành kinh doanh các loại thực phẩm khác. Quy định mới này sẽ được triển khai vào cuối tháng 2 này.

Từ đầu năm đến nay, tổng cộng đã có 32 bệnh nhân ở Trung Quốc đại lục tử vong do nhiễm cúm gia cầm H7N9. Chiết Giang đã báo cáo 84 ca nhiễm và là tỉnh đang có dịch cúm gia cầm trầm trọng nhất Trung Quốc.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước