Trung Quốc khởi động thị trường thương mại tín dụng carbon

TS-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 16:07 GMT+7

 435 công ty đã bắt đầu tham gia giao dịch tín dụng carbon tại thủ đô Bắc Kinh, một trong những nơi thí điểm trao đổi thương mại tín dụng khí carbon. Đây được đánh giá là bước tiến tiếp theo trong nỗ lực nhằm kiểm soát lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của quốc gia này.

Những giao dịch đầu tiên đã được thực hiện tại chương trình trao đổi thương mại khí carbon thuộc lĩnh vực bất động sản và xây dựng, chiếm hơn 40% tổng số lượng khí thải carbon. Bên cạnh đó, trên 40.000 tấn tín dụng carbon cũng đã được giao dịch. Mỗi tấn tương đương 50 nhân dân tệ.

Theo giới chức Trung Quốc, chương trình thí điểm này có thể mở rộng trên cả nước sau năm 2015. Theo đó, các doanh nghiệp được cấp phép mua thêm tín dụng trên thị trường từ doanh nghiệp khác ít sử dụng nguyên liệu khí đốt hơn. Động thái này được đánh giá giúp làm chậm quá trình thải khí carbon của Trung Quốc.

Ông Sun Wi, Cục trưởng Cục BDKH, Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia, Trung Quốc nói: “Thông điệp chúng tôi muốn đưa ra đó là mỗi tín dụng carbon được giao dịch có nghĩa cắt giảm được thêm lượng khí thải carbon. Trong tương lai chúng ta từng bước có thêm nhiều công ty tham gia vào chương trình này”.

Giới quan chức Trung Quốc cũng hy vọng, chương trình giúp kiểm soát lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, hoàn thành mục tiêu chính sách về ô nhiễm môi trường và nâng cấp chất lượng ngành công nghiệp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước