Vấn đề Ukraine được đưa ra tại Hội nghị nhân quyền LHQ

Thu Thủy-Thứ ba, ngày 04/03/2014 08:41 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP)

Vấn đề Ukraine đã được đưa ra ngay tại phiên khai mạc kỳ họp kéo dài 1 tháng của Hội đồng Nhân quyền LHQ. Phát biểu tại diễn đàn này, Ngoại trưởng Nga Lavrov tuyên bố rằng, binh sỹ Nga có mặt tại Ukraine là nhằm bảo vệ các công dân Nga đang sinh sống tại đó.

Phát biểu trong phiên khai mạc hội nghị nhân quyền của LHQ tại Geneva, Thụy Sỹ hôm 3/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, quân đội Nga có mặt tại Ukraine là để bảo vệ công dân Nga và bước đi này là cần thiết cho tới khi Ukraine đạt được ổn định chính trị.

Ông Sergei Lavrov - Ngoại trưởng Nga khẳng định:“Đây là vấn đề bảo vệ công dân của chúng tôi, nhằm đảm bảo nhân quyền, đặc biệt là quyền được sống”.

Ông Sergei Lavrov kêu gọi Ukraine thực thi thỏa thuận giữa Tổng thống bị phế truất Yanukovych với phe đối lập Ukraine, được ký kết ngày 21/2 vừa qua.

Trong khi đó, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon khẳng định: “Điều cấp bách và cần thiết bây giờ là đảm bảo và tôn trọng một cách toàn diện nền độc lập, thống nhất, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Cần phải kiềm chế nhằm giảm căng thẳng, thông qua đối thoại ngay lập tức”.

Lúc này, Mỹ và các đồng minh vẫn đang cân nhắc áp đặt lệnh trừng phạt với Moscow và đang xem xét tăng cường quân đội tại Châu Âu.

Tuy nhiên Tổng thống Nga Putin tỏ ra không để tâm đến những cảnh báo của phương Tây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước