Australia: Bác sĩ trẻ sẵn sàng tới những vùng khó khăn

Ngọc Anh, icon
06:29 ngày 02/04/2013

Tại nhiều vùng khó khăn của Australia, người dân ít có điều kiện tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Để nâng cao sức khỏe cho người dân, Chính phủ Australia đã tiến hành đưa bác sĩ trẻ về làm việc tại những vùng này.

Ở một số vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh của Australia, người dân vẫn bị thiếu các điều kiện hỗ trợ y tế cơ bản. Thậm chí, ở một số nơi người dân địa phương phải đi hàng trăm cây số mới đến được các trung tâm y tế hay bệnh viện.

Để khắc phục trình trạng khó khăn trên, Chính phủ Australia đã đầu tư kinh phí để thực hiện Chương trình hỗ trợ bác sĩ về nông thôn nhằm tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cho người dân ở vùng nông thôn, vùng xa, vùng sâu của nước này.

Tại thành phố Brisbane, một hội thảo mang tên “Trở về vùng nông thôn” đã được tổ chức nhằm giúp các sinh viên y khoa tìm hiểu về những gì họ cần làm khi đến với vùng nông thôn. Đây là một phần trong chương trình toàn quốc dành cho các sinh viên y khoa nhằm hướng họ trở về làm việc ở các vùng xa xôi hẻo lánh.

Theo nhiều cuộc điều tra mới đây, ngày càng có nhiều sinh viên y khoa mới tốt nghiệp sẵn sàng về làm việc ở những vùng nông thôn.

Brodie Quinn, sinh viên Y khoa cho biết: “Tại nhiều khu vực nông thôn đang thiếu hụt rất nhiều y bác sĩ. Chính vì vậy, chúng tôi muốn góp phần cải thiện sự thiếu hụt này”.

Hội thảo “Trở về vùng nông thôn” không chỉ cung cấp cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để về làm việc ở nông thôn mà còn giới thiệu cho họ các cơ hội nghề nghiệp khi họ về làm việc ở đây.

Amani Savy, Sinh viên y khoa cho biết: “Tôi nghĩ rằng khi về làm việc ở vùng nông thôn, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội được khám chữa bệnh cho bệnh nhân”.

Theo Cơ quan chăm sóc sức khỏe của Australia, hiện nước này đang thiếu hàng nghìn bác sĩ và các nhân viên y tế làm việc ở các vùng xa xôi của đất nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình.

Cùng chuyên mục