Rửa tay bằng xà phòng - "Vì một Việt Nam khỏe mạnh"

Quang Linh , icon
08:59 ngày 20/10/2013

Sáng nay (20/10) tại Hà Nội, Bộ Y tế, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc đã phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam, tổ chức buổi lễ hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng năm 2013 với thông điệp Vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Chương trình được thực hiện nhằm tiếp tục tuyên truyền về lợi ích và tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng để phòng ngừa dịch bệnh. Buổi lễ đã kêu gọi tất cả các ngành, các cấp chính quyền, các cơ quan đoàn thể cùng phối hợp với ngành Y tế tập trung đẩy mạnh hoạt động truyền thông dưới nhiều hình thức về lợi ích của việc rửa tay với xà phòng, phấn đấu duy trì và dần đưa hành động thường xuyên rửa tay bằng xà phòng thành một nếp sống văn minh của xã hội.

‘ Ảnh minh họa

Cũng trong buổi lễ hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng năm 2013, Bộ Y tế đã chính thức giới thiệu Biệt đội tay sạch với mục tiêu mang thông điệp rửa tay với xà phòng đến với người dân, góp phần cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Dự kiến từ tháng 10/2013 - 5/2014, Biệt đội tay sạch sẽ tuyên truyền và giúp xây dựng thói quen rửa tay với xà phòng, vệ sinh cá nhân cho 1,8 triệu người dân khắp cả nước tại 18 tỉnh thành trên cả nước.


Cùng chuyên mục