Người Việt chưa mặn mà với dịch vụ ngân hàng trên ĐTDĐ

Ngọc Diệp-Thứ năm, ngày 16/05/2013 19:53 GMT+7

Ảnh: VTV

 Sự phát triển của dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động tại Việt Nam còn yếu và dịch vụ thanh toán mới chỉ tập trung trong nhóm đối tượng đã có tài khoản ngân hàng.

Tính đến hết năm 2012, tổng số lượng thẻ ngân hàng đạt 54,2 triệu thẻ trong khi đó tỷ lệ sử dụng dịch vụ SMS Banking (nhận thông tin tài khoản qua tin nhắn) mới chỉ đạt khoảng trên mức 7% tổng số lượng thẻ.

‘ Còn với dịch vụ Mobile Banking tức là các dịch vụ ngân hàng tổng thể trên điện thoại di động, 19 ngân hàng thương mại đã cung cấp dịch vụ này mới chỉ có được 2,9 triệu khách hàng.

Như vậy, có thể thấy tỷ lệ người dùng thẻ mặn mà với dịch vụ ngân hàng trên di động còn rất thấp. Lý do là bởi người dân còn chưa quen và chưa hiểu được thực sự lợi ích của dịch vụ này.

Theo đánh giá của ông Nghiêm Thanh Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước, tiềm năng phát triển các dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động rất lớn bởi số lượng các thuê bao 3G tăng trưởng đến 25%/năm trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Dịch vụ ngân hàng hiện mới chỉ phổ biến với nhóm dân số sống ở các thành thị, số liệu của Ngân hàng Thế giới cho thấy, hiện mới chỉ có khoảng 30% dân số ở độ tuổi lao động trở lên ở Việt Nam tiếp cận được với các dịch vụ thanh toán và tài chính. Vì vậy, cần thêm nhiều những dịch vụ ngân hàng dành cho các đối tượng có trình độ dân trí chưa cao sống ở nhiều khu vực nông thôn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước