Bình Định: Thành lập Quỹ hỗ trợ ngư dân

Chính phủ-Chủ nhật, ngày 16/03/2014 06:00 GMT+7

Qũy hỗ trợ ngư dân ra đời sẽ giúp ngư dân tỉnh Bình Định yên tâm bám biển

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bình Định đang xúc tiến thành lập Quỹ hỗ trợ ngư dân. Dự kiến, Quỹ sẽ chính thức ra mắt đầu tháng 4 tới.

Quỹ hỗ trợ ngư dân sẽ huy động sự tài trợ, đóng góp của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, các doanh nghiệp, cộng đồng trong và ngoài nước để giúp ngư dân trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, bị đâm chìm hoặc bị tịch thu tài sản khi đánh bắt hải sản trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam hoặc các vùng biển hợp pháp khác.

Số tiền hỗ trợ từ quỹ sẽ được dùng để đóng mới, cải hoán tàu cá hoạt động tại vùng biển xa.

Đến thời điểm này, các đơn vị, tổ chức đã đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng vào Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định.

Tỉnh Bình Định hiện có hơn 7.700 tàu thuyền với hơn 42.000 ngư dân. Những năm qua, ngư dân Bình Định đã đóng góp lớn vào việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương, song cũng có nhiều tàu thuyền không may gặp nạn trên biển, khiến ngư dân gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống và sản xuất. Vì vậy, Quỹ hỗ trợ ngư dân ra đời sẽ đồng hành với bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Sự ra đời của Quỹ hỗ trợ ngư dân nhằm kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng chung tay đóng góp, hỗ trợ cho ngư dân không may gặp rủi ro, thiên tai trên biển, giúp ngư dân tiếp tục ra khơi sản xuất, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước