Diễn đàn giảm nghèo - tầm nhìn tương lai

Tuấn Dương-Thứ năm, ngày 17/10/2013 06:00 GMT+7

 Ngày 16/10, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với cơ quan Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, Đại sứ quán Ireland tổ chức “Diễn đàn giảm nghèo - tầm nhìn tương lai”.

Diễn đàn đã một lần nữa khẳng định, bên cạnh những hiệu quả đã đạt được trong thời gian qua, để có thể giảm nghèo một cách bền vững, Việt Nam còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Trong hơn 2 thập kỷ qua, với những nỗ lực liên tục của cả hệ thống chính trị, mục tiêu giảm nghèo của Việt Nam đã thu được những kết quả quan trọng, tỷ lệ hộ nghèo cả nước đã giảm từ 58% năm 1993 xuống còn dưới 10%; thành tựu giảm nghèo của Việt Nam được LHQ đánh giá là một trong những nước có thành tích giảm nghèo ấn tượng nhất trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ.

‘ Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: VOV

Tuy nhiên, phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền cũng thẳng thắn thừa nhận, lĩnh vực giảm nghèo cũng đang đứng trước những thách thức to lớn, đó là tốc độ giảm nghèo chưa bền vững, nhiều nơi tỷ lệ nghèo vẫn còn trên 50%, cá biệt có nơi còn trên 60-70%.

Các đại biểu dự diễn đàn cho rằng, cần tập trung vào việc ưu tiên nguồn lực cho khu vực đồng bào nghèo nhất; tăng cường vai trò chủ động của người nghèo trong việc thoát nghèo và đặc biệt là chuyển đổi phương pháp tiếp cận đơn chiều sang phương pháp tiếp cận nghèo đa chiều nhằm tăng độ bao phủ chính sách tới các đối tượng và thực hiệu mục tiêu giảm nghèo hiệu quả hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước