“Mái ấm công đoàn” - Niềm vui của người lao động

Xuân Tựu-Chủ nhật, ngày 17/03/2013 07:51 GMT+7

Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: N.HÂN/Báo Phú Yên)

 Với ý nghĩa nhân văn cao cả, phong trào xây dựng “Mái ấm công đoàn” ở tỉnh Phú Yên đã thực sự nhân lên niềm tin, niềm hy vọng cho cán bộ, đoàn viên và người lao động.

Năm nay là năm đầu tiên, chị Lê Thị Phương Dung thôn Phú Lễ, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yênđược đón một cái Tết trọn vẹn trong căn nhà nhỏ khang trang, ấm cúng.

Trước đây, cả gia đình chị phải sống tạm bợ trong căn nhà nhỏ cũ nát. Chồng làm nông, bản thân chị làm nhân viên tạp vụ, nguồn thu nhập thấp nên dù tiết kiệm mọi khoản chi tiêu, gia đình chị vẫn không đủ sức để xây dựng một căn nhà tươm tất.

Hiểu được hoàn cảnh của chị Dung, Liên đoàn lao động huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đã đề xuất trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị xây nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”. Với 20 triệu đồng được hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm công đoàn”, cùng số tiền được bạn bè, người thân cho vay, gia đình chị Dung đã xây dựng được căn nhà khang trang.

Với nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”, đến nay toàn tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ xây dựng được gần 250 ngôi nhà cho nhiều hộ dân với tổng số tiền hỗ trợ gần 4 tỷ đồng. Riêng trong năm 2012, quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã hỗ trợ xây dựng được 65 nhà với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt trong năm 2011, Liên đoàn lao động tỉnh Phú Yên đã vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ xây 23 nhà "Mái ấm đoàn kết" với tổng số tiền gần 500 triệu đồng tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có mã số trong tỉnh.

Những năm qua, chương trình "Mái ấm công đoàn" đã thật sự là chỗ dựa của cán bộ, đoàn viên và người lao động. Phong trào này tại tỉnh Phú Yên đã đi vào đời sống, giúp người lao động có được những ngôi nhà mơ ước, giúp họ “an cư, lạc nghiệp” và tiếp tục yên tâm công tác. Không chỉ mang tính nhân văn sâu sắc, phù hợp với nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên và người lao động, chương trình còn góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước