Người dành gần nửa cuộc đời giúp đỡ bệnh nhân nghèo

PV-Thứ tư, ngày 30/04/2014 05:43 GMT+7

Dành gần nửa cuộc đời cho việc giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi, ông Lê Huỳnh - Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre, đã giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được chữa trị bệnh tật.

Thông qua hoạt động của Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre, ông Huỳnh đã đứng ra thành lập một phòng khám thiện nguyện để điều trị và chữa bệnh miễn phí cho những người dân nghèo khó trên địa bàn tỉnh, với sự hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất của các cá nhân và tổ chức từ thiện.

Theo đó, thông qua các hoạt động của hội, nhiều chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo với sự phối hợp tham gia của bác sĩ đến từ các bệnh viện uy tín tại TP.HCM, đã được tổ chức.

‘ Ảnh: VTV Online

“Đến nay phòng khám đã tiến hành khám, chữa bệnh cho khoảng trên 1.000 người và hầu hết họ đều là những người nghèo. Tôi hi vọng sẽ luôn nhận được sự giúp đỡ của các nhà tài trợ để phòng khám có thể phục vụ người dân được tốt hơn trong tương lai”, ông Lê Huỳnh chia sẻ.

Hơn 10 năm qua, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy để nhiều người nghèo tìm đến. Tại phòng khám của hội nhiều em nhỏ bị bệnh tim đã được khám và phẫu thuật miễn phí; nhiều người nghèo đã tìm được ánh sáng từ những ca phẫu thuật mắt nhân đạo… Những hoạt động ý nghĩa của phòng khám đã tạo nên lòng tin yêu của người nghèo đối với một tổ chức hoạt động thiện nguyện.

Hi vọng rằng bằng tấm lòng luôn hướng về những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc cho nhiều người dân nghèo.

Quý vị cũng có thể theo dõi nội dung bằng cách xem VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước