Các "đại gia" đầu tư mạnh tay vào rượu vang

Ngọc Diệp-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 08:03 GMT+7

Ảnh khai thác

Là tài sản vừa mang ý nghĩa văn hóa, dấu ấn cá nhân và có khả năng đem lại lợi nhuận, rượu vang đang thu hút sự đầu tư mạnh tay của các đại gia.

Nếu so với các biểu tượng văn hóa lâu đời nhất, một vườn nho có những lý do quyến rũ bất kì nhà đầu tư nào. Những tua xoắn đầy sức sống của nho đã được dùng trong các nghi thức chúc mừng ở các hầm mộ Ai Cập cổ đại, trong tranh Hy Lạp, La Mã, trước khi xuất hiện ở Trung Quốc trong triều đại nhà Hán, thế kỉ thứ ba sau công nguyên.

Hình ảnh liên quan đến chùm nho và bình nho cũng xuất hiện trên các loại thảm, trang phục, giáo đường Do Thái, giường gỗ sồi hay một số chất liệu dành để ghi chép trong suốt thời trung cổ châu Âu. Con người hiện đại cũng đang quen với việc uống rượu nho.

Trong năm 2010, ngành công nghiệp rượu vang toàn cầu đạt được tổng sản lượng 26 triệu tấn vang (tương đương mỗi người trên trái đất này được uống 5 chai vang). Riêng ở Ý và Pháp, sản lượng này là 4,5 triệu tấn, gấp đôi sản lượng vang ở Mỹ và gấp 4 lần ở Úc.

Các quốc gia châu Âu vẫn chủ yếu kiểm soát các qui trình sản xuất, riêng giá cả vang thì lại tùy thuộc vào các hãng rượu vang lâu đời. Hiện tại, một số vườn nho lâu năm ở châu Âu đang được rao bán ở mức giá thấp hơn 40% so với giá ở một thập kỉ trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước