Các xưởng may Bangladesh mở cửa trở lại

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 20/05/2013 11:35 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Hàng trăm nhà máy sản xuất đồ may mặc tại Bangladesh đã mở cửa hoạt động trở lại, sau khi phải tạm đóng cửa bởi làn sóng biểu tình phản đối môi trường làm việc không đạt tiêu chuẩn tại đây.

Công nhân tại 300 nhà máy ở Bangladesh đã đi làm trở lại. Hàng loạt những cuộc biểu tình liên tiếp diễn ra trong 3 ngày qua khi công nhân biểu tình đòi mức lương cao hơn cộng với môi trường làm việc tốt hơn.

Bangladesh là quốc gia xuất khẩu đồ may mặc lớn thứ 2 thế giới sau Trung Quốc. Đây là xưởng may đồ cho nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Cách đây chưa đầy một tháng, một tòa nhà bị sập đã giết chết 1.100 công nhân. Vụ tai nạn lao động bi thảm này đã dấy lên những bất bình về giá trị mạng sống của người công nhân Bangladesh khi họ bị tống vào những nhà máy chật chội không đạt tiêu chuẩn an toàn để làm việc.

Mỗi tháng, trung bình người công nhân ở đây nhận được có 38 USD. Những người công nhân này cho biết, họ muốn các nhà máy luôn mở cửa để có công ăn việc làm, sự sống còn của họ cũng phụ thuộc vào nền công nghiệp này.

Chính phủ Bangladesh mới đây đã cho phép, công nhân nhà máy thành lập công đoàn mà không cần xin phép giám đốc nhà máy để họ có thể đấu tranh xin tăng lương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước