Áo điều thêm 50 cảnh sát giám sát khu vực biên giới với Italy

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 25/05/2016 23:53 GMT+7

VTV.vn - Chính quyền Áo đã điều thêm khoảng 50 cảnh sát tới khu vực biên giới Brenner và vùng Tyrol nhằm ngăn chặn dòng người di cư từ Italy xâm nhập vào lãnh thổ Áo.

Theo hãng thông tấn ANSA của Italy, ngày 24/5, chính quyền Áo đã điều thêm khoảng 50 cảnh sát tới khu vực biên giới Brenner và vùng Tyrol nhằm ngăn chặn dòng người di cư từ Italy xâm nhập vào lãnh thổ Áo, nâng tổng số cảnh sát tại khu vực này lên 80 người.

Cảnh sát Áo đã tiến hành kiểm soát giao thông trong các vùng tiếp giáp với biên giới Italy. Việc kiểm tra được tiến hành trên các đường cao tốc châu Âu, các tuyến đường quốc lộ chính và đường sắt. Các điểm chính được tăng cường kiểm tra bao gồm khu vực gần trạm thu phí Schönberg trên đường cao tốc - nơi mà các xe từ Italy bắt buộc phải đi qua để vào Áo, khu vực trên trục đường quốc lộ từ Gries am Brenner (địa điểm đầu tiên sau khi qua biên giới Italy) đến Innsbruck.

Nhà chức trách Áo khẳng định việc kiểm tra các chuyến tàu hỏa là cần thiết bởi trên các chuyến tàu có thể chứa lượng lớn người nhập cư bất hợp pháp vào Áo.

Trước đó, Áo đã công bố kế hoạch thiết lập hàng rào tại khu vực biên giới với Italy nhằm kiểm soát dòng người di cư. Đây vốn là nơi nằm trong khu vực miễn thị thực Schengen và cũng là tuyến đường người di cư thường đi qua để tới khu vực Bắc Âu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước