Cuộc tranh luận nảy lửa giữa ba ứng viên Dân chủ Mỹ

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 20/12/2015 21:17 GMT+7

VTV.vn - Ngày 19/12, các ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ đã bước vào cuộc tranh luận trên truyền hình cuối cùng của năm 2015.

Khi tranh luận về cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ ở Syria, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đều ủng hộ cuộc chiến này trong khi cựu Thống đốc Maryland Martin O’Malley là người phản đối.

Ông Martin O’Malley cho rằng: "Chúng ta đóng vai trò quan trọng trên thế giới không có nghĩa là chúng ta phải đi tìm và diệt những đối tượng nguy hiểm". Còn theo ông Bernie Sanders: Nước Mỹ phải lãnh đạo nhưng nước Mỹ không phải là sen đầm quốc tế. Mỹ không tham gia vào cuộc chiến tranh vĩnh viễn ở Trung Đông. Mỹ không thể chống Assad và IS cùng một lúc. IS hiện nay là ưu tiên lớn.

Bên cạnh đó, 3 ứng viên cũng đã tranh luận về các vấn đề đối nội khác như: cách thức tăng cường an ninh quốc gia, vấn đề nâng lương tối thiểu của người lao động, bảo vệ các quyền của phụ nữ, các cộng đồng thiểu số và vấn đề kiểm soát súng đạn.

Cuộc tranh luận trực tiếp của các ứng cử viên Dân chủ diễn ra trong bối cảnh chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của Đảng này. Giới quan sát đánh giá 2 ứng cử viên Sanders và Clinton đã gây ấn tượng với cử tri, trong khi ứng viên O'Malley tiếp tục có màn thể hiện không mấy thuyết phục.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước