Ban Bí thư gặp giới nghệ sỹ, khoa học, trí thức

Phương Mai -Thứ ba, ngày 05/02/2013 22:02 GMT+7

Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Hôm nay (5/2), Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức cuộc gặp mặt thân mật các văn nghệ sỹ, nhà hoạt động văn hóa, đại diện đội ngũ trí thức, các nhà khoa học nhân dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tham dự cuộc gặp.

Tại buổi gặp, đại diện các văn nghệ sỹ, các nhà hoạt động văn hóa đã bày tỏ những suy nghĩ, trách nhiệm đối với sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật nước nhà, mong muốn được Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm hơn nữa để được cống hiến, sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật.

Phát biểu tại cuộc gặp, đồng chí Lê Hồng Anh đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ văn nghệ sỹ, các nhà hoạt động văn hóa luôn luôn là những chiến sỹ của Đảng trên mặt trận văn hóa, văn nghệ, sáng tác những tác phẩm có giá trị, có ảnh hưởng đến nhận thức lý tưởng, đạo đức, tình cảm, nhằm xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng tăng của các tầng lớp nhân dân, cũng như góp phần quan trọng vào sự ổn định chính trị, xã hội của đất nước.

Chúc các văn nghệ sỹ, các nhà văn hóa Việt Nam một năm mới với nhiều sức sáng tạo mới, đồng chí Lê Hồng Anh mong muốn các nghệ sỹ có nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật phản ánh sâu sắc hiện thực đất nước và con người Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới; trước mắt, tích cực sáng tác, văn học nghệ thuật báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Cũng trong chiều nay, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh, đồng chí Đinh Thế Huynh đã có cuộc gặp mặt thân mật với đông đảo các đại biểu trí thức, nhà khoa học.

Đại diện đội ngũ trí thức, các nhà khoa học đã phát biểu những ý kiến tâm huyết, mong muốn những công trình nghiên cứu, sáng tạo trong khoa học công nghệ và kinh tế tri thức trở thành nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Các đại biểu cũng đã thắng thắn đề cập những vấn đề hệ trọng của đất nước, góp ý đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, mong muốn những ý kiến này sẽ được lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham khảo trong quá trình hoạch định các đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, xác định xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh là trực tiếp nâng tầm trí tuệ của dân tộc, sức mạnh của đất nước, do vậy trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều Nghị quyết, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức cống hiến tài năng cho đất nước. Đảng và Nhà nước mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ trí thức, các nhà khoa học tiếp tục phát huy vai trò năng động, sáng tạo, trở thành nhân tố nòng cốt tham gia xây dựng và phát triển đất nước; phát huy vai trò tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có nhiều hơn nữa các nghiên cứu gắn liền với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các ngành, các cấp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước