Cao điểm xử lý vi phạm tốc độ

Duy Cường-Thứ ba, ngày 02/07/2013 07:10 GMT+7

Chiến dịch bắt đầu từ 1/7 là giải pháp cụ thể để triển khai Chỉ thị số 12 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông.

Mục tiêu của chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ quy định về tốc độ đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, giảm tai nạn giao thông đường bộ có nguyên nhân từ vi phạm tốc độ.

‘ Ảnh minh họa

Công tác tổ chức giao thông cũng được thực hiện bằng việc rà soát, bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu về tốc độ trên đường bộ; nghiên cứu thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin cảnh báo hạn chế tố độ. Các lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác kiểm soát, xử lý vi phạm tốc độ đối với các phương tiện, nhất là đối với xe tải nặng, xe khách trên tất cả các tuyến quốc lộ bằng các kỹ thuật nghiệp vụ, hệ thống giám sát hành trình...

Cũng trong lễ phát động chiến dịch, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã chính thức phát động giải thưởng "Vô lăng vàng" dành cho lái xe, các doanh nghiệp vận tải. Tiêu chí bình chọn được đánh giá qua thiết bị giám sát hành trình, qua thông tin của cơ quan quản lý Nhà nước và sự phản ánh của người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước