Chưa chấm dứt hợp đồng của 261 giáo viên ở Bắc Ninh

Thu Hà, Nguyễn Ngân-Thứ bảy, ngày 10/05/2014 13:21 GMT+7

Buổi làm việc của Bộ Nội vụ với tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: VTV Online)

Sau khi phóng sự của VTV phản ánh những bức xúc của 261 giáo viên bị dừng hợp đồng, đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã trực tiếp xuống làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, thảo luận về sự việc, phân tích trách nhiệm và đưa ra hướng giải quyết.

Cuộc làm việc do Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Thứ trưởng Bộ Nội vụ cùng chủ trì. Qua đó, xác định việc thi tuyển viên chức đối với giáo viên ở huyện Yên phong cuối năm 2013 là việc cần làm để thực hiện Luật viên chức.

Tuy nhiên, Yên Phong đã để tới bảy năm không tổ chức tuyển viên chức cho giáo viên nên khi thi cuối năm ngoái có tới gần 600 giáo viên hợp đồng. 261 người trong số đó trượt, có người đã trên dưới 10 năm giảng dạy. Sau bao năm, giờ đây họ phải tìm việc khác, trong khi tình cảnh đó có trách nhiệm của người sử dụng lao động.

Tỉnh Bắc Ninh quyết định tạm thời chưa chấm dứt hợp đồng với những giáo viên không trúng tuyển, vào thời điểm năm học sắp kết thúc và rà soát lại những giáo viên hợp đồng thi trượt.

Ông Nguyễn Nhân Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Chúng tôi sẽ rà soát lại các trường hợp không đỗ, có báo cáo tìm biện pháp giải quyết đúng pháp luật có vận dụng đặc thù địa phương, và giải quyết lịch sử để lại”.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước