Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ

Ngọc Hà -Thứ ba, ngày 16/04/2013 20:10 GMT+7

Ảnh: Cổng điện tử chính phủ

 Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và các bộ, ngành chức năng chiều 16/4.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lượng người tham gia giao thông trong hai đợt nghỉ Lễ dài ngày dịp Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 dự báo sẽ không tăng so với cùng kỳ năm 2012, nhưng sẽ tăng gấp 2-3 lần ngày thường, tập trung vào nhóm vận tải xe khách.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra ứng trực thường xuyên tại các điểm có nguy cơ cao về an toàn giao thông, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp xe khách phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, ngăn chặn đua xe trái phép có thể xảy ra trong dịp Lễ sắp tới. Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp giao thông vận tải phải rà soát lại đội ngũ lái xe trong những ngày cao điểm, đặc biệt phải kiên quyết nghiêm cấm không dùng rượu bia khi tham gia giao thông.

Phó Thủ tướng yêu cầu bộ Công an, bộ Công Thương chỉ đạo các địa phương ra quân đồng loạt kiểm tra, xử lý việc mua bán mũ bảo hiểm kém chất lượng, đi cùng với việc tăng cường các biện pháp kiểm tra và xử lý hành vi sản xuất mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Tại cuộc họp này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kiến nghị, sẽ không cho tăng giá mũ bảo hiểm trong thời điểm hiện nay, mặc dù các doanh nghiệp sản xuất đề nghị được tăng giá. Tuy nhiên, bộ Công Thương đề xuất, các cửa hàng phải niêm yết công khai giá bán lẻ mũ bảo hiểm trên thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước