Đánh giá giữa kỳ kế hoạch cộng đồng văn hoá ASEAN

Việt Hà-Thứ ba, ngày 27/08/2013 22:21 GMT+7

 Sáng 27/8, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TBXH tổ chức cuộc họp liên ngành cấp Bộ trưởng về đánh giá giữa kỳ thực hiện Kế hoạch tổng thể của Cộng đồng văn hóa xã hội ASEAN tại Việt Nam.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo các Bộ ngành đánh giá, nhận thức được tầm quan trọng của Kế hoạch tổng thể của cộng đồng văn hóa và xã hội trong tiến trình hình thành cộng đồng ASEAN, Việt Nam đã chủ động tích cực tham gia vào việc triển khai kế hoạch này ở cả cấp quốc gia và khu vực.

Trên bình diện quốc gia, Việt Nam lồng ghép việc thực hiện các mục tiêu chung của cộng đồng vào trong các chương trình dự án có liên quan và đã đạt được tiến bộ đáng kể trên các lĩnh vực xã hội, giáo dục, văn hóa, môi trường, khoa học công nghệ... hướng tới xây dựng một cộng đồng ASEAN thịnh vượng về kinh tế, đa dạng về văn hóa, ổn định về xã hội vào năm 2015.

Trên bình diện khu vực, Việt Nam tích cực tham gia đưa ra các ưu tiên để triển khai kế hoạch này như thúc đẩy an sinh xã hội, phát triển nguồn nhân lực, tăng cường quyền và phúc lợi đối với nhóm yếu thế, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cũng trong sáng nay, tại Hà Nội cũng diễn ra Hội nghị khu vực lần thứ hai của Dự án ASEAN do Tổ chức Hỗ trợ phát triển người khuyết tật châu Á - Thái Bình Dương và Quỹ Hội nhập ASEAN của Nhật Bản thực hiện. Dự án này hướng tới tăng cường chất lượng cuộc sống và hạnh phúc cho người khuyết tật trong khu vực ASEAN.

Tại Hội nghị, Việt Nam khẳng định cam kết tham gia tích cực và các hoạt động hợp tác trong khu vực nhằm thúc đẩy và hiện thực hóa quyền của nguwòi khuyết tật. Đặc biệt, Việt Nam sẽ nỗ lực hoạt động để có thể phê chuẩn công ước Quyền của người khuyết tật của Liên hợp quốc trong thời gian sớm nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước