Giao thông nông thôn Tuyên Quang: Thế mạnh thu hút đầu tư

Trung Hậu-Thứ hai, ngày 01/04/2013 10:49 GMT+7

(Ảnh: Báo Tuyên Quang)

 Chỉ sau 2 năm thực hiện xây dựng Nông thôn mới, Tuyên Quang đã hoàn thành hơn 50% kế hoạch và trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Vùng quy hoạch trồng Mía thuộc các huyện Hàm yên, Chiêm Hóa để cung cấp nguyên liệu sản xuất cho các nhà máy đường trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đang vào mùa thu hoạch. Năm nay, nhờ hệ thống đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa nên việc thu gom nông sản cho người nông dân đã được thực hiện ngay tại nơi sản xuất.

Ông Nông Văn Như, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang chia sẻ: “Ngày xưa đường xá đi lại rất khó khăn nên các loại nông sản chúng tôi làm ra đều phải vận chuyển ra những nơi thuận lợi thì mới có thể trao đổi và bán được. Bây giờ thuận lợi hơn rất nhiều, chúng tôi bán những mặt hàng đó thì ô tô đều vào tận nơi được”.

Nhẩm tính theo đơn giá thu mua hiện tại, một hec-ta trồng mía cũng đem lại thu nhập cho người dân nơi đây khoảng 80 triệu đồng một vụ.

Ông Hoàng Văn Chi, xã Bình Xa, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang nói: “Gia đình tôi năm nay trồng được khoảng 0,5 ha mía được khoảng hơn 40 tấn, nếu nhân với đơn giá 90 thì thu nhập khoảng 40 triệu đồng, so với các cây trồng khác thì thu nhập của nó rất cao và hiệu quả”.

Tuyên Quang là tỉnh đi đầu cả nước trong thực hiện đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn, theo cách làm này thì tỉnh sẽ hỗ trợ các địa phương toàn bộ xi măng, ống cống và 2 triệu đồng tiền công cho 1 km đường, người dân sẽ góp công sức và cát sỏi để hoàn thiện.

Nếu thực hiện theo đúng kế hoạch 2013, Tuyên Quang sẽ bê tông hóa được một mạng lưới đường giao thông nông thôn dầy đặc có tổng chiều dài bằng đúng chiều dài Hà Nội – TP.HCM.

Ông Phạm Văn Quang, Giám đốc sở GTVT tỉnh Tuyên Quang cho biết:“Chúng tôi tiếp tục phấn đấu đến năm 2013 sẽ hoàn thành tiếp 445 km nữa, như vậy hệ thống giao thông của Tuyên Quang đã và đang đáp ứng được nhu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng, nhất là thu hút các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang”.

Tính đến hết năm 2012, toàn tỉnh Tuyên Quang đã triển khai thực hiện việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn được hơn 1.300 km. Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn được tỉnh Tuyên Quang chọn là khâu đột phá trong quá trình thúc đẩy đầu tư, làm sức bật để chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ nông, lâm nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước