Hà Nội: Phù hiệu taxi - Không loại trừ chiêu đối phó, làm giả

Tuấn Hải-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 15:29 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngành chức năng Hà Nội cho rằng không loại trừ những chiêu thức đối phó và có kế hoạch thanh kiểm tra gắt gao đối với việc dán phù hiệu taxi nội đô.

Sáng 15/8, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội họp triển khai kế hoạch cấp đổi phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội. Theo đại diện Sở GTVT, đây là giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ hơn loại hình kinh doanh dịch vụ này trên địa bàn thủ đô.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội một lần nữa khẳng định không có chuyện cấm taxi ngoại tỉnh vì làm vậy là vi phạm về quyền kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc dán phù hiệu taxi lần này là để siết chặt quản lý khoảng 2.000 xe taxi của doanh nghiệp dù xe mang biển số và hoạt động tại Hà Nội song lại được đăng ký kinh doanh tại các tỉnh, thành phố khác. Tình trạng này diễn ra sau khi thành phố hạn chế việc phát triển số lượng xe taxi trên địa bàn và các doanh nghiệp đã lách luật khi muốn tăng số lượng xe.

Theo kế hoạch, việc in ấn, cấp đổi phù hiệu taxi theo mẫu mới cho các doanh nghiệp bắt đầu từ 15/8/2014. Thời hạn hoàn thành việc cấp đổi, thu hồi phù hiệu taxi cũ trước ngày 30/10/2014. Ngành chức năng cũng không loại trừ những chiêu thức đối phó và có kế hoạch thanh kiểm tra gắt gao.

Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cơ quan chức năng cũng lo ngại khả năng phù hiệu bị làm giả.

Sau những ngày lo lắng khi có thông tin liên quan đến việc cấp đổi phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội, từ nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh taxi ngoại tỉnh đã yên tâm hoạt động trở lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước