Khoảng 15.000 phạm nhân được tha tù dịp 2/9

Ngọc Thành-Thứ hai, ngày 19/08/2013 20:43 GMT+7

 Sáng 19/8, Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2013 đã họp xét duyệt hồ sơ, danh sách người được đề nghị đặc xá năm 2013.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, khoan hồng và nhân đạo là chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta đối với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và đặc xá nói riêng. Từ năm 2009 đến nay, Nhà nước đã thực hiện 4 đợt đặc xá, tha tù trước thời hạn cho hơn 48.000 phạm nhân. Công tác đặc xá thực hiện tốt chương trình phòng chống tội phạm quốc gia, bảo đảm an ninh trật tự, được nhân dân và dư luận trong và ngoài nước đánh giá cao. Đặc biệt, tỷ lệ tái phạm thấp (dưới 1%).

‘ Hội đồng Tư vấn đặc xá đã họp phiên thứ 1 xét duyệt danh sách từng phạm nhân được đề nghị Chủ tịch nước đặc xá vào ngày 2/9/2013. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Đặc xá phải được tiến hành chặt chẽ đúng pháp luật, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, điều kiện, không để sót lọt và tiêu cực xảy ra; bảo đảm yêu cầu đối nội, đối ngoại, bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội. Đặc xá xuất phát từ bản chất tốt đẹp của Nhà nước ta và truyền thống nhân đạo, vị tha của người Việt Nam "đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại". Đặc xá có tác dụng khuyến khích phạm nhân học tập, rèn luyện, lao động, cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, sớm trở về đoàn tụ với gia đình và hoà nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Dự kiến trong dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, sẽ có khoảng 15.000 phạm nhân được đặc xá, tha tù trước thời hạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước